Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

GX.Vĩnh Hòa : Hội Dòng Ba Cát Minh Mừng Bổn Mạng
Vào chiều Thứ Tư ngày 16.07.2014 , cha cố Giuse Trần Văn Lộc, chủ sự dâng thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Núi Cát Minh , bổn mạng hội dòng ba Cát Minh GX. Vĩnh Hòa , đông đảo các hội viên và cộng đoàn trong giáo xứ tới tham dự . Đầu lễ cha cố có lời chào mừng các hội viên dòng ba Cát Minh những người đeo áo Đức Bà mầu nâu tượng trưng cho sự che chở của  Mẹ Thiên Chúa.
Trong bài giảng , cha cố chia sẻ: Đức Mẹ núi Cát Minh là Đấng phù trợ dòng Cát Minh và những ai vào hội mặc áo Đức Bà là được bảo chứng ơn phù trợ , đặc biệt , khi qua đời mặc áo Đức Bà thì khỏi xa hỏa ngục , những ai khi sống biết kết hợp với Mẹ Thiên Chúa , giống như những cành nho với cây nho . Khi cành nho sinh nhiều hoa trái vì nó gắn liền và tiếp nhận được nhựa từ thân cây nho , vì vậy , Giáo hội khích lệ chúng ta mặc áo Đức Bà để được ơn phù trợ cũng như biểu chứng cho đức tin của mình , cũng theo tiếng gọi ấy các hội viên dòng Ba Cát Minh GX Vĩnh Hòa , là những người dấn thân sống chọn vẹn theo ơn gọi để trở nên thánh ngay ở đời này , sống mật thiết và cầu nguyện với Chúa , biết từ bỏ những thứ xa hoa , khoái lạc , thú vui mau qua , sống thanh đạm , nghét tội không nghét người . Đó là cách tốt nhất giúp họ khi còn sống ở đời này và được bảo hộ khi lìa đời không phải xa vào luyện ngục , nhân dịp này cha cố Giuse mời gọi có nhiều người hơn nữa hãy hi sinh gia nhập vào hội dòng ba Cát Minh .
Thánh lễ khép lại lúc 18g30 ,trước khi ban phép lành , cha cố Giuse thay mặt cộng đoàn , chúc mừng các hội viên dòng ba Cát Minh được tràn đầy hồng ân Chúa , sống chọn vẹn trong ơn gọi của mình  trong tiếng pháo tay rộn rã của cộng đoàn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét