Thứ Năm, 17 tháng 7, 2014

GX .Vĩnh Hòa: Lễ Đức Mẹ Carmelo, bổn mạng Họ Dòng Cát-Minh                                                                                                                              

'' Lạy Chúa, vì lời Đức Trinh Nữ Maria cầu thay nguyện giúp, xin Chúa luôn bảo vệ và hướng dẫn chúng con trên đường đời, để chúng con thẳng tiến về núi thánh là Đức Giêsu Kitô ( LNNL, lễ Đức Mẹ núi Cát-minh ).

Hòa chung niềm vui cùng toàn thể Giáo hội trong ngày lễ Đức Mẹ Núi Carmelo, được mừng kính vào ngày 16/07 hàng năm.
Vào lúc 17g30 Thứ Tư ngày 16/07/ 2014, tại giáo xứ Vĩnh Hòa đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính Đức Mẹ Núi Carmelo, cũng là bổn mạng Họ Dòng Ba Cát-minh GX. Vĩnh Hòa.
Khởi đầu thánh lễ, là đoàn rước cha chủ tế Giuse Trần Văn Lộc, do các vị đại diện Họ Dòng phụ trách, từ ngoài tiền sảnh tiến vào thánh đường. Hòa cùng lời ca nhập lễ do Ca đoàn các Bà Mẹ phụ trách cùng hơn 40 hội viên quý hội viên Họ Dòng và đông đảo cộng đoàn tín hữu trong và ngoài giáo xứ qui tụ về cùng hiệp dâng thánh lễ.  
Ngày lễ kính Đức Mẹ Carmelo hôm nay, cha cố Giuse nhắc lại việc Đức Mẹ ban ân huệ cho các đan sĩ Dòng Carmelo. Và gốc tích Áo Đức Bà Carmelo phát xuất từ đây. Xin cho mỗi chúng ta luôn biết chạy đến cậy nhờ tình thương của Mẹ, nhờ Mẹ giải quyết những khó khăn bất trắc trong cuộc đời,Mẹ luôn là người chở che bênh đỡ chúng ta. Chúng ta cũng chúc mừng và cầu nguyện nhiều cho Họ Dòng Cát-Minh GX.Vĩnh Hòa trong ngày lễ mừng bổn mạng.
Trong phần giảng lễ, cha cố Giuse đã nhắc lại với cộng đoàn về sự kiên trì cầu nguyện của vị bề trên Dòng Carmelo, Thánh Simon Stóckô tha thiết kêu xin Đức Mẹ ban cho con cái Mẹ nơi nhà dòng một ân huệ.
Tương truyền ngày 16 tháng 07 năm 1251, Đức Mẹ đã hiện ra với Ngài. Đức Mẹ mặc áo Dòng Camêlô, xung quanh có thiên thần hầu cận, nét mặt tươi cười tay cầm chiếc “áo Đức Bà Carmelo” trao cho Ngài và bảo: “Hãy nhận lấy bộ áo dòng này Mẹ ban cho dòng và cho tu sĩ như dấu chỉ của lòng ưu ái và sự săn sóc Mẹ dành cho các con. Đây là dấu hiệu cứu rỗi. Giải thoát mọi hiểm nguy. Ai chết mà mang biểu hiện bình an này, sẽ khỏi bị lửa thiêu đời đời và Mẹ sẽ cứu họ khỏi lửa luyện tội vào ngày thứ bảy sau khi họ qua đời”.
Hôm nay mừng lễ Đức Mẹ núi Carmelo, cùng với hội viên Họ Dòng Cát-Minh GX. Vĩnh Hòa chúng ta được nhắc nhớ: hãy sống ơn gọi nên thánh giữa đời theo mẫu gương Chúa Giêsu và Mẹ Maria, và như lời mời gọi của Ngài : “ Anh em hãy sống thánh thiện như Cha anh em ở trên trời là Đấng thánh”. Qua chính đời sống hy sinh, cầu nguyện và là chứng nhân Tin Mừng cho Chúa Kitô theo tình thần của Dòng Cát-Minh.
Trước khi bước vào phần Phụng vụ Thánh Thể, quý Họ Dòng đã thay mặt cho cộng đoàn đọc lên những lời nguyện chung cùng những lễ vật tiến dâng, biểu trưng lòng thảo hiếu của đoàn con và được cha chủ tế đón nhận dâng lên Thiên chúa.




 








                                                Đọc lời nguyện tín hữu & Dâng của lễ 


                                                 Ca đoàn các bà Mẹ hát trong thánh lễ

Thánh lễ được khép lại lúc 18g30 cùng ngày, sau đó các hội viên đã chụp chung tấm hình lưu niệm cùng với cha cố Giuse nhân ngày mừng lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét