Thứ Năm, 24 tháng 7, 2014

GX. Vĩnh Hòa : Nhận Ấn Tín Chúa Thánh Thần
Vào chiều Thứ Năm ngày 24.07.2014 , Đức tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc , tổng giáo phận Sài Gòn , về thăm Mục vụ tại giáo xứ Vĩnh Hòa , hạt Phú Thọ và ban bí tích Thêm Sức cho 42 em .
Trước thánh lễ , các em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm Sức trong trang phục xanh trắng rước đoàn đồng tế từ dưới hội trường vào trong thánh đường , trong niềm vui hân hoan thể hiện trên từng khuôn mặt các em ,  hòa trong bài hát ca nhập lễ, Xin ơn Chúa Thánh Thần , do ca đoàn Thiếu Nhi giáo xứ .
Thánh lễ do, Đức tổng Giám mục Phaolô chủ sự. Đồng tế cùng Ngài có cha xứ GB Vũ Mạnh Hùng , cha cố Giuse trần Văn lộc, cha giáo Giuse Đỗ Xuân Vinh , quý thầy , quý phụ huynh cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ tới tham dự .
Đầu lễ , cha xứ thay mặt cộng đoàn chào mừng Đức tổng Phaolô cùng giới thiệu 42 em trong đó có 21 em Nam và 21 em Nữ, hôm nay sẽ được lãnh nhận bí tích Thêm Sức, sau những ngày tháng học tập giáo lý đạt được kết quả , cha xứ cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cách riêng cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cùng lời chúc mừng các em , trong tiếng pháo tay rộn rã của cộng đoàn .
Trong bài giảng , Đức tổng Phaolô tham vấn cùng lời chia sẻ cho các em trong những bài giáo lý đã học , các em trả lời trôi chảy nói lên được ý nghĩa sự hiểu biết , trong đức tin , Đức tổng nhấn mạnh, các em phải luôn luôn liên kết mật thiết với Chúa Giêsu , thường xuyên tham dự thánh lễ, giờ chầu Thánh Thể , tiếp tục học giáo lý , đặc biệt , trong mọi hoàn cảnh biết cầu nguyện với Chúa Giêsu , Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn , soi sáng cho các em biết tránh xa sự cám dỗ những người bạn xấu , những đam mê yếu đuối của thân xác ,  không xa ngã vào các tệ nạn ,vì vậy , Xin Chúa Thánh Thần đốt cháy trong tâm hồn các em ,qua đó, các em sẽ trở nên chứng nhân và ra đi loan báo Tin Mừng để làm chứng và giới thiệu về Chúa Giêsu cho mọi người.
Sau bài giảng , Đức tổng chủ sự nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho các em , đồng thời , các em cũng thắp sáng những ngọn nến cầm trên tay và lập lại lời tuyên xưng Đức Tin , khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội .
Sau phần hiệp lễ , một em đại diện lãnh nhận bí tích Thêm Sức lên cảm ơn Đức tổng Phaolô , cha xứ GioanBaotixita , quý cha , quý phụ huynh , quý anh chị huynh trưởng , là những người cộng tác cùng cha xứ dạy giáo lý cho các em , để các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, đáp từ, Đức tổng Phaolô chúc mừng cha xứ G.B , cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa đã cùng nhau xây dựng có được ngôi nhà thờ đá , chúc cộng đoàn tham dự thánh lễ , cách riêng các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần .
Thánh lễ khép lại lúc 19g00 , cộng đoàn lãnh nhận phép lành cuối lễ , sau đó, các em chụp chung cùng Đức tổng Phaolô , quý cha tấm hình kỷ niệm .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét