Thứ Năm, 1 tháng 1, 2015

Thảm cảnh trước bình minh

Theo nhận định của các nhà quản lý ( PCCC ) cho biết ,đặc thù đô thị Việt Nam là có nhiều nhà ống, chỉ có một lối ra duy nhất, phía sau đối lưng với nhau.
Nhà xây vài tầng vừa ở vừa kết hợp sản xuất kinh doanh ở dưới, kể cả hành lang cầu thang cũng rào khóa, còn phía trên thì dùng lưới sắt bịt kín để chống trộm nên khi hỏa hoạn không có đường thoát.
Nhiều vụ cháy xảy ra ở tầng trệt, khói theo cầu thang bốc lên làm ngạt, cháy cả nhà mà không thoát ra được do chủ nhà đã tự bít lối thoát của mình.
Một điển hình mới sảy ra lúc 8g45 sáng 29-12, khi cơ quan chức năng phá cửa, một hình ảnh đau đớn hiện ra: sáu thi thể ông bà, cha mẹ, con cháu tập trung ở gác xép, bên giường bà nội. vụ cháy xảy ra tại nhà 14 ngõ 136 đường Nguyễn Đức Cảnh, quận Lê Chân, Hải Phòng có 6 người bên trong.  "Đây là vụ cháy rất thương tâm. Lực lượng chữa cháy mất rất nhiều thời gian để phá cửa vì cửa khóa trái từ bên trong".
Thực tế tại nhiều con đường ở TP vẫn còn nhiều bảng hiệu quảng cáo, hộp đèn tiềm ẩn nguy cơ cháy sảy ra bất cứ lúc nào.
Suy niệm : trong cuộc con người luôn đối mặt với nhiều tiềm ẩn mà không thể biết sảy ra với ai và khi nào .
Lạy Mẹ Maria , Xin cho mỗi người chúng con luôn biết cậy trông phó thác đời mình trong vòng tay của Mẹ trong suốt  365 ngày của năm mới này, dưới sự che chở và nâng đỡ của Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa và Mẹ chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét