Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Chứng nhân Tin Mừng

                       
         Lời Chúa: Mc 3,13-19
        Rồi Người lên núi và gọi đến với Người những kẻ Người muốn. Và các ông đến với Người. Người lập Nhóm Mười Hai, để các ông ở với Người và để Người sai các ông đi rao giảng,  với quyền trừ quỷ. Người lập Nhóm Mười Hai và đặt tên cho ông Si-môn là Phê-rô,  rồi có ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê, và ông Gio-an em ông Gia-cô-bê -Người đặt tên cho hai ông là Bô-a-nê-ghê, nghĩa là con của thiên lôi-,  rồi đến các ông An-rê, Phi-líp-phê, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Tô-ma, Gia-cô-bê con ông An-phê, Ta-đê-ô, Si-môn thuộc nhóm Quá Khích,  và Giu-đa Ít-ca-ri-ốt là chính kẻ nộp Người.
Suy tư : Giữa cuộc sống hôm nay có quá nhiều thứ làm cho con người phải lo, cơm áo gạo tiền. Cuộc sống luôn đòi hỏi con người không ngừng phấn đấu nhằm đáp ứng mang lại cho con người được tốt đẹp hơn. Cũng chính vì thế mà nhiều người quên đi trong việc xây dựng Nước Trời , trong mỗi ngày Chúa vẫn đang mời gọi chúng ta phụ giúp Ngài một tay trong việc xây dựng giáo hội và loan báo tin mừng. Xin cho chúng ta biết dùng thời giờ Chúa ban để tôn vinh danh Chúa. Xin đừng đứng ngoài để than thở nhưng luôn cộng tác với mọi người trong việc xây dựng Giáo hội và tôn vinh Chúa.
 Lạy Chúa Giê-su mến yêu, năm xưa Chúa đã dùng tình yêu để xoa dịu nỗi bất hạnh của tha nhân. Xin cho chúng con biết tha thứ hiền hòa trong tình yêu của Chúa cho anh em của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét