Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Tình thương & chia sẻ

                                                                              LỜI CHÚA: Mt 11, 16-19

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Ta sẽ so sánh thế hệ này với ai? Họ giống như bọn trẻ ngồi nơi phố chợ, gọi lũ trẻ khác mà rằng: "Chúng tôi thổi sáo, sao các bạn không múa nhảy; chúng tôi than vãn, sao các bạn không khóc lên!" "Vì Gioan đến, không ăn không uống, thì họ nói: "Ông ta phải quỷ ám!" Con Người đến, ăn uống giống như thường, thì họ nói: "Ðó là người mê ăn mê uống, là bạn của quân thu thuế và những kẻ tội lỗi". Nhưng sự khôn ngoan được biện minh bằng các công việc của mình".

Suy Niệm: Có lẽ trong cuộc sống ở chung quanh và ngay bên cạnh chúng ta biết đâu đó có bạn và tôi khi nghĩ đến người khác.Khi thấy họ đi lễ nhiều, chúng ta nghĩ xấu họ là kẻ tốt thế đó,  nhưng lại nói  (Chẳng đứng đắn đâu) Nếu có ai siêng năng xưng tội rước lễ, thì bị coi là đạo đức ủy mị. Chúng ta luôn luôn bài bác người khác về bất cứ cái gì.Chúng ta trở nên kẻ ghen ghét, hoặc lãnh đạm, nhưng lại không dám nói thẳng thắn.Tất cả những suy nghĩ đó là cảm nhận theo bản năng của con người.
Lạy Chúa Giêsu , chính Chúa dạy cho chúng con là biết “Vui với người vui, khóc với người khóc”, sẵn sàng nâng đỡ nỗi cực khổ của người khác. Hãy vui mừng sung sướng vì được giúp đỡ người khác trong tình yêu của Ngài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét