Thứ Hai, 8 tháng 12, 2014

Thứ tha để được tha thứ

Tin Mừng (Mt 18, 12-14)
Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Các con nghĩ sao? Nếu ai có một trăm con chiên mà lạc mất một con, thì người đó lại không bỏ chín mươi chín con trên núi, để đi tìm con chiên lạc sao? Nếu người đó tìm được, thì quả thật, Thầy bảo các con, người đó sẽ vui mừng vì con chiên đó hơn chín mươi chín con chiên không thất lạc. Cũng vậy, Cha các con ở trên trời không muốn để một trong những kẻ bé nhỏ này phải hư đi”
Suy Niệm: Thân xác của con vốn yếu đuối nặng nề ,tự ý tách ra khỏi cộng đoàn để sống theo ý thích của mình. Vì ham vui, vì dại dột, vì cố ý mà chúng con đã không còn liên đới với cộng đoàn. Chúng con bỏ thánh lễ, bỏ những sinh hoạt của cộng đồng. Chúng con sống như người vô đạo giữa giáo xứ của mình. Chúng con trở nên lạc lõng bơ vơ giữa cộng đoàn môn đệ của Chúa.
Lạy Chúa Giêsu, xin cho mỗi người chúng con cảm nhận được lòng khoan dung tha thứ của Thiên Chúa để chúng con đáp lại tình thương nhỏ bé của chúng con đối với Ngài. Xin Chúa cho chúng con biết tha thứ cho nhau không những bảy lần nhưng là bảy mươi lần bảy, nghĩa là tha thứ cho nhau luôn luôn trong suốt cuộc sống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét