Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Lề Luật

                                                       Tin Mừng (Lc 14, 1-6)

Khi ấy, vào một ngày Sabbat, Chúa Giêsu vào dùng bữa trong nhà một thủ lãnh biệt phái, thì những người hiện diện ở đó dòm xét Người. Bấy giờ có một người mắc bệnh thuỷ thũng ở trước mặt Người. Chúa Giêsu lên tiếng hỏi các Luật sĩ và biệt phái rằng: “Trong ngày Sabbat, có được phép chữa bệnh không?” Các ông ấy làm thinh. Bấy giờ Người kéo kẻ ấy lại, và chữa lành, rồi cho về. Đoạn Người bảo các ông rằng: “Trong ngày Sabbat, ai trong các ông có con lừa hay con bò rơi xuống giếng mà không lập tức kéo nó lên sao?” Nhưng các ông không thể trả lời câu hỏi ấy.

Suy Niệm: Trong gia đình khi cha mẹ giáo dục con cái để sống cho nên người tốt ,có nghĩa là giáo dục cho con người biết sống yêu thương. Thông minh đĩnh đạc,tuy nhiên , người đó mà không có trái tim để yêu thương, thì đó là một tai họa cho bản thân cũng như cho gia đình và xã hội. Có tất cả mà không có một trái tim để yêu thương, thì đó là nỗi bất hạnh lớn nhất đối với con người. Cách mạng mà không xây dựng trên tình yêu thương, thì đó chỉ là phá hoại. Ðạo đức mà không có yêu thương, thì chỉ là một trò lừa bịp.
Lạy Chúa Giêsu là suối nguồn tình yêu, xin giúp chúng con yêu mến nhau trong tình mến chân thành. Xin loại trừ nơi chúng con những đố kỵ, ghen ghét tầm thường. Xin cho chúng con luôn sống nhân ái và bao dung như Chúa đã yêu thương chúng con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét