Thứ Hai, 13 tháng 10, 2014

Hạnh Phúc Gia Đình

Trong cuộc sống gia đình để giữ được ngọn lửa hạnh phúc, mỗi thành viên trong gia đình phải nỗ lực hết mình . Ở đó, những mối quan hệ thân thương và gần gũi giúp ta có thêm nguồn sức mạnh và tinh thần bất tận. Nhưng để tạo nên và giữ gìn hạnh phúc trong gia đình đòi hỏi mỗi cá nhân phải có sự nỗ lực hết mình.
Vì thế, tình cảm nồng ấm được thể hiện rõ nhất ở sự quan tâm, sự chăm sóc nhau tránh những bất hòa và khó chịu trong gia đình. Đó là nguồn hạnh phúc lớn lao nhất ở mỗi gia đình mà không một đồ vật giá trị nào có thể thay thế được .
''Tiếp đó là Niềm tin''
Niềm tin ở đây bao gồm các khía cạnh: thật thà, tin tưởng và tín nhiệm lẫn nhau, những yếu tố này hợp lại tạo nên hạnh phúc. Niềm tin là nền tảng vững chắc để mang lại hạnh phúc trong gia đình.
''Sau đó là tự giác''
Sự tự giác chỉ được hình thành dần dần và rút ra một cách có kỷ luật. Và được tự do làm mọi thứ.
''Cuối cùng là trách nhiệm''
 Trách nhiệm là sự phát triển tự nhiên. Một gia đình tràn ngập tình yêu, và sự tin tưởng tuyệt đối lẫn nhau và có sự hướng dẫn và sửa chữa tính tự giác cho nhau thì kết quả tự nhiên là sinh ra trách nhiệm. Mỗi thành viên trong gia đình cảm thấy có trách nhiệm với người khác,
khi các thành viên gia đình có lòng tin vào nhau, thông qua tính tự giác xây dựng một thói quen trách nhiệm thì bảo đảm đó sẽ là một nền tảng vững chắc cho một gia đình không những chỉ hạnh phúc mà còn rất thành công trong cuộc sống. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét