Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Mở Rộng Tâm Hồn


Thật cảm động khi người đàn ông ăn mặc lịch thiệp dừng lại trò chuyện, chia sẻ bữa ăn của mình với người bán dạo tật nguyền .
Được biết, sự việc xảy ra tại nhà hàng bán đồ ăn nhanh ở toà nhà cao tầng Chevron House, Singapore vào ngày 19/9.
Trong suốt quãng thời gian ấy, cả hai trò chuyện vui vẻ. Người đàn ông thậm chí đôi lúc còn dừng lại để lấy khăn lau miệng cho anh bán dạo. Nhận được sự quan tâm đặc biệt và cảm nhận được tấm lòng ấm áp của người đàn ông này, anh bán dạo cũng rất vui và luôn miệng cười nói.
Và trước khi chia tay , người đàn ông lịch sự và anh bán dạo đã bắt tay nhau như những người bạn .
Suy Niệm: Xã hội chúng ta hôm nay đủ thứ gai góc , sỏi đá và lối mòn, lối sống sa đọa và vô luân , bóc lột, lừa gạt lẫn nhau, dẫn đến tình trạng: “Người ta làm mình cũng làm. Người ta làm bậy mình cũng làm theo”, nên Lời Chúa không sinh ích cho người đón nhận.
 Lạy Chúa Giê-su, dù Chúa biết rằng tâm hồn chúng con luôn thay đổi: có lúc như vệ đường, như sỏi đá, như bụi gai, hoặc có khi như đất tốt, nhưng Chúa vẫn luôn kiên trì gieo Lời hằng sống của Chúa vào tâm hồn chúng con. Xin cho chúng con cũng biết kiên trì cải tạo thửa đất tâm hồn của mình, biết chia sẻ và quan tâm đến những người sung quanh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét