Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

GX. Vĩnh Hòa : Kỉ Niệm Cung Hiến Thánh Đường
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa , Đấng thánh bảo trợ , quí ông bà anh chị em  trong và ngoài giáo xứ, đã cùng nhau đóng góp xây dựng  hoàn thành một ngôi thánh đường nguy nga lộng lẫy , Nhà Thờ Đá Vĩnh Hòa , cách nay được 07 Năm .
Vào lúc 17g30 Thứ Tư ngày 25.06.2014 , thánh lễ tạ ơn do cha cố Giuse Trần Văn Lộc , chủ tế , cùng Ngài có cha Augustinô Nguyễn Viết Chung , cùng đông đảo giáo dân trong giáo xứ tham dự .
Trong bài giảng , cha cố Giuse chia sẻ , Thánh đường có một vai trò rất quan trọng đối với người Kitô hữu . giống như một người Mẹ hiền , nơi đó cho chúng ta trở thành con cái Chúa qua Bí Tích Rửa Tội , chúng ta được gặp gỡ nhau khi tham dự thánh lễ , qua các giờ chầu Thánh Thể , cử hành Bí tích Hôn phối , cũng tại ngôi thánh đường , còn là nơi cho chúng ta nghỉ ngơi mỗi khi mệt nhọc , khi buồn chán , khi đau khổ , thất vọng trên đường đời biết chạy đến tâm sự với Chúa , gặp gỡ anh em cùng một nhà trong tình liên đới , chia sẻ  bác ái , yêu thương  như lời Chúa dạy , và được gặp Chúa lần cuối cùng trong thánh lễ an táng ,
cha cố Giuse nhấn mạnh tầm quan trọng của ngôi thánh đường , vì vậy , mỗi người Kitô hữu chúng ta không phân biệt ai , chúng ta phải cùng nhau , giữ gìn , bảo vệ , cung kính khi tới thánh đường , thúc giục nhau siêng năng tham dự thánh lễ và học hỏi lời Chúa , để thánh hóa bản thân xứng đáng là đền thờ cho Chúa ngự trị , dựa bài Tin Mừng , cha cố Giuse nhắc chúng ta đừng biến ngôi nhà thờ thành nơi , buôn bán , trộm cướp, ý Chúa Giêsu muốn nói với chúng ta đừng biến linh hồn chúng ta ra , ô uế , tội lỗi .











Mừng ngày lễ kỉ niệm Cung Hiến thánh đường hôm nay , chúng ta hãy cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa , Ngài đã ban cho GX Vĩnh Hòa có một ngôi nhà thờ Đá tại TP. HCM  , qua đó chúng ta cùng nhau tuyên xưng đức tin ,  trở nên con cái Chúa trong một Gia đình . Cuối lễ cha cố Giuse thay mặt cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa , chúc mừng cha xứ GioanBaotixita cùng cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa có được ngôi Nhà Thờ Đá thật  đẹp này .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét