Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

                GX. Vĩnh Hòa : Mng Bn Mng
           '' Người phải lớn lên , còn tôi thì phải nhỏ đi '' ( Ga 3 , 30 )
Hiệp cùng với Giáo hội mừng kính Sinh nhật thánh GioanBaotixita ,Vào chiều Thứ Ba ngày 24.06.2014 , cha xứ G.B Vũ Mạnh Hùng , cùng giáo dân trong giáo xứ tổ chức mừng lễ bổn mạng giáo xứ Vĩnh Hòa , cũng là bổn mạng cha xứ GioanBaotixita , trước thánh lễ , cha xứ cùng cộng đoàn kiệu thánh Gioan xung quanh nhà thờ , dưới tiết trời dịu mát sau cơn mưa chiều .
Thánh lễ đồng tế do , cha xứ G.B chủ tế ,cha cố Giuse Trần Văn Lộc , Cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng , cùng đông đảo ông bà anh chị em trong giáo xứ tới tham dự .
Trong bài giảng , cha Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng , chia sẻ trong một năm Giáo hội có ba ngày Mừng kính sinh nhật , một là sinh nhật Chúa Giêsu , hai là Đức Maria , ba là thánh GioanBaotixita , thánh nhân được Chúa đề cao hơn các đấng thánh khác , bởi vì, Ngài là sứ giả của Chúa Kitô , Ngài đi để dọn đường cho đấng cứu thế xuống cứu độ cho nhân loại chúng ta , kêu gọi mọi người  sám hối  ăn năn từ bỏ tội lỗi của riêng mình để được ơn tha thứ , chúng ta từ khi mở mắt chào đời Thiên Chúa đã nhìn chúng ta bằng một ánh mắt trìu mến , và nhất là Ngài đã dành cho chúng ta một ơn gọi , ơn gọi ấy trở nên như những vị tiền hô , đón chờ Chúa đến trong mỗi tâm hồn chúng ta , cũng như những người chung quanh chúng ta , tuy nhiên , chúng ta đã thực sự là những vị tiền hô của Chúa hay là bằng một đời sống bê tha và tội lỗi , gian tham và thù oán .
Mừng kính sinh nhật thánh Gioan hôm nay , chúng ta hãy cầu Xin Ngài cho chúng ta nhỏ lại trong những ham muốn ganh tỵ , bất chính nhỏ nhen của chúng ta , thì lúc đó Đức Kitô mới thực sự lớn lên trong lòng chúng ta .
Lạy Chúa Giêsu , Xin giúp chúng con luôn biết sống đơn sơ khó nghèo, can đảm làm chứng cho sự thật và không bao giờ chịu lùi bước trước những khó khăn trở ngại gặp phải trong cuộc sống hằng ngày .
 Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 , sau đó cha xứ GB chúc cho qúi ông trong giáo xứ nhận thánh Gioan làm bổn mạng , được nhiều hồng ân Chúa và noi gương thánh Gioan ra đi làm chứng cho Chúa giữa cuộc sống hôm nay .














Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét