Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

                  GX..Vĩnh Hòa : Thánh Lễ Tiệc Ly
Trước lễ vượt qua, Đức Giêsu biết giờ của Người sẽ đến, giờ phải bỏ thế gian mà về với Chúa Cha ,Người vẫn yêu thương những kẻ thuộc về mình còn ở thế gian,và Người yêu thương họ đến cùng ( Ga,13,1-15 )    ''Anh em hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy ''  ( Lc,22,19 )
Vào chiều thứ năm ngày 17.04.2014,cha xứ GB Vũ Mạnh Hùng, cha cố Giuse Trần văn Lộc cùng đông đảo ông bà anh chị em trong giáo xứ long trọng cử hành thánh lễ tiệc ly,trước lễ các em ban lễ sinh, 12 ông tông đồ cùng quí cha kiệu Chiên vào ngôi thánh đường, trong bài giảng cha xứ GB chia sẻ cùng cộng đoàn thông thường trước khi  ai đó qua đời thường thì người ta để lại cho con cái hoặc ai đó bản di chúc, bằng văn bản hoặc bằng miệng, còn Chúa Giêsu trước khi chịu hiến tế trên thập giá  Người để lại bản di chúc cũng là lời ước nguyện của Người  cho chúng ta , trong bầu khí ấm cúng bữa tiệc cùng 12 môn đệ, Chúa đã thiết lập bí tích '' Thánh thể '' trong Bí Tích bánh là mình  Người bẻ ra và trao đi , Rượu trở nên Máu Người đổ ra cho muôn dân , ''Ai ăn Thịt và uống Máu tôi thì ở lại trong tôi, tôi sẽ ở trong người ấy '' ( Ga 6,56 ) chính bữa tiệc đó đã trở nên tiệc của tình yêu .
  Sau bài giảng cha chủ tế cử hành Nghi Thức Rửa chân cho 12 ông tông đồ, Rửa chân diễn tả như một người đầy tớ làm cho ông chủ phải  hạ mình cúi xuống phục vụ, vậy mà Thầy đã làm cho trò, Thầy là Chúa mà còn Rửa chân cho Anh em, vậy ''Anh em cũng phải Rửa chân cho nhau ''  (Ga 13,14 )
   Lạy Chúa Giêsu , Chúa đã để lại di chúc cho chúng con bằng hành động hạ mình xuống phục vụ , và chịu sự nhục nhã , Chúa đã làm gương cho chúng con Xin cho chúng con cũng bắt trước Chúa , cúi xuống phục vụ cho Anh em đặc biệt là người khổ đau bất hạnh giữa cuộc sống hôm nay, 
   Sau phần hiệp lễ quí ông thừa tác viên cùng  quí cha cung nghinh mình Thánh Chúa qua nhà tạm ,  Thánh lễ kết thúc lúc 19g00, kế tiếp  lúc 20g00 các Giáo họ thay nhau chầu Thánh Thể  tới 24g00..







                                                                        Mười hai ông tông đồ

                                                          Cộng đoàn tham dự Thánh lễ
                                           cha chủ tế Rửa chân cho mười hai ông tông đồ


                                    quí ông thừa tác viên cùng quí cha kiệu mình Thánh qua nhà tạm

ế gian, vàgườhương họ đến cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét