Thứ Năm, 10 tháng 4, 2014

GX .Vĩnh Hòa; Chủ Nhật Lễ Lá
Hiệp cùng  Giáo hội hoàn cầu tưởng nhớ mầu nhiệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu,Vào lúc 5goo sáng Chủ Nhật ngày 13.04.2014,cộng đoàn Giáo xứ cùng cha chủ tế cầm cành lá trên tay rước xung quanh nhà thờ,trước khi bước vào thánh lễ ,trong bài tin mừng cha cố Giuse Trần Văn Lộc cùng hai vị thừa tác viên đã đọc lại bài thương khó Của Chúa Giêsu.
trong bài giảng cha cố chia sẻ, Khi Chúa đi vào Thành thánh Giêrusalem, dân chúng vui mừng sẵn sàng cởi áo trải xuống lót đường cho Chúa đi qua. Họ bẻ cành cây đầy lá giơ cao để đón mừng Chúa. Miệng của họ hò la  “Hoan hô con Vua Đavid, Hoan hô ,Hoan hô , Vạn tuế , Vạn Vạn tuế con Vua Đavid ..Vạn tuế Đấng nhân danh Thiên Chúa đến cùng chúng tôi” Nhưng rồi cũng lại hầu hết những con người ấy, chỉ mấy ngày hôm sau họ lại gân cổ lên mà la thật to rằng “Hãy đóng đinh nó vào Thập giá, hãy đóng đinh nó vào Thập giá” Và cả sau khi Chúa chịu đóng đinh rồi họ vẫn chưa chịu buông tha cho Chúa, chúng hô“Hãy xuống khỏi Thập giá đi để chúng tôi tin , Xuống khỏi Thập giá đi ,Xuống khỏi Thập giá đi ” lòng dạ của con người sao mà chóng đổi thay đến như thế, chúng ta biết rằng từ trên Thập giá Chúa nhìn xuống cầu nguyện “Lạy Cha xin cha tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm”.Cả cuộc đời của Chúa là cuộc đời hi sinh phục vụ, chúng ta thấy Chúa phục vụ đến quên mình. Chúa sẵn sàng chấp nhận mọi hy sinh, kể cả cái chết trên Thập giá vì Lý tưởng yêu thương: “Không có tình yêu nào lớn hơn Tình yêu của người dám hiến mạng sống của mình cho người mình yêu”mừng ngày lễ lá hôm nay  mỗi người hãy nhìn lại bản thân mình xem chúng ta đã noi gương hi sinh như Chúa chưa,  và dám tuyên xưng Chúa nơi mình đang sống, hoặc giữa chốn công đường hay nơi mình làm việc ở giữa những người lương dân không, hay chúng ta cũng giống như thánh Phêrô trước mặt Chúa thì tuyên xưng để rồi sau đó lại từ chối không dám nhận mình là môn đệ người.
    Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã vâng lời theo ý  Chúa Cha đến hơi thở cuối cùng , một lòng trung thành với lý tưởng yêu thương. còn chúng  con là những con người yếu đuối  mỏng dòn ,Xin Chúa giúp cho  mỗi người chúng con  luôn gắn bó với Chúa. để chúng con được  sống biết yêu thương như Chúa.  sống  với anh em không tính toán, biết chiến đấu mà không sợ thương tích gian nguy , biết làm việc mà không  kể khó nhọc ,  không tìm một phần thưởng nào khác, ngoài việc  phúc vâng thi hành theo thánh ý  Chúa .thánh lễ kết thúc 6g30 mọi người lãnh nhận ơn bình an ra về trong hân hoan với cành lá trên tay..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét