Thứ Ba, 27 tháng 8, 2013

GX Vĩnh Hoà Mừng Lễ Thánh Monica Bổn Mạng Các Bà Mẹ Công Giáo


              .. Gần tới giờ lễ mà bóng mây đen phủ kín bầu trời, một trận mưa như thoả cơn giận trút nước xuống làm ngập các con hẻm nhỏ, nhưng cũng không ngăn được các bà các chị với trang phục truyền thống áo dài trắng, toát lên sự diệu dàng của người phụ nữ Việt Nam. Các bà các chị cùng với Cha GB. Vũ Mạnh Hùng, Cha Cố Giuse Trần Văn Lộc cung nghinh bà Thánh Monica xung quanh nhà thờ

.

 



           .  Đúng 17g30 chiều thứ ba ngày 27/08/2013, tại Gx Vĩnh Hoà hạt Phú Thọ cha xứ GB Vũ Mạnh Hùng chủ sự dâng thánh lễ kính Thánh nữ Monica cùng với Cha Cố Giuse Trần Văn Lộc, với trên 200 bà mẹ cùng hiệp dâng thánh lễ. Lời mở đầu cha GB chúc mừng các bà, các chị với bài hát "của nhạc sĩ đỗ nhuận,em có ba,em có má,má yêu em như suối trên nguồn,từ ngày mẹ sinh ra nâng em như nâng trứng,mẹ hứng như hoa,mẹ ôm vào lòng". Thánh nữ Monica sinh năm 332, trong một gia đình ở làng Sucara, bên Phi Châu. Monica sớm trở thành cô bé đạo đức ngoan hiền, mỗi bữa ăn cô thường dành một phần cho người nghèo, lúc rảnh tìm nơi thanh vắng để cầu nguyện. Năm 22 tuổi, Monica kết hôn với ông Patricuus gấp đôi tuổi Monica, nhưng tính nết ngang tàng độc ác, dù rất khổ tâm nhưng Monica vẫn vui vẻ chấp nhận. Rồi Monica sinh được ba người con, người con đầu lòng là Augustino.và NAVIGIO,cùng PERPETUA, Càng lớn Augustino càng bước vào con đường tội lỗi, không tin vào Chúa, sống đam mê lạc thú, kiêu căng, ham mê danh vọng. Nhưng với lòng kiên trì, bà đã tin vao quyền năng cùa Chúa, bà cầu nguyện trong nước mắt. Rồi Chúa đã nhận lời bà, người con bà là Augustino đã quay trờ lại với Chúa, được rửa tội trong đêm Phục Sinh lúc 33 tuổi, niềm ước ao và hi vọng cùa bà Monica đã được mãn nguyện.một thời gian sau bà được Chúa gọi về năm 387 thọ 56 tuổi.


         .. Mừng kính Thánh Monica hôm nay, xin cầu chúc cho các bà các mẹ các chị hãy noi gương học nơi thánh nữ Monica, biết hi sinh, chu toàn bổn phận mà Chúa trao để làm chứng cho Tin Mừng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét