Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

          .CHÌA KHOÁ GIỮ HẠNH PHÚC GIA ĐÌNH
..Giao tiếp chính là "chìa khóa" quyết định thành công của tất cả các mối quan hệ, trong đó có cả tình yêu và hôn nhân. Hơn nữa thái độ giao tiếp cần được duy trì cho đến suốt cuộc đời.
Thực tế nhiều cặp vợ chồng khi đã cưới nhau, bắt đầu thay đổi cách xưng hô, lối trò chuyện cũng trở nên xuồng xã, chua chát hơn. Đó là sai lầm rất đáng tiếc, bởi dù ở độ tuổi nào người ta cũng ưa thích những lời nói ngọt ngào, dễ nghe. Điều này lý giải tại sao đàn ông đã lấy vợ dễ phải lòng những cô gái dù với vẻ ngoài không đẹp nhưng lối cư xử dịu dàng và cách ăn nói có duyên.
Niềm tin dạy chúng ta rằng: Thiên Chúa là Tình Yêu, chính ngài đã thiết lập đời sống gia đình, và muốn đồng hành với vợ chồng, giúp cho vợ chồng sống hạnh phúc trong tình yêu chung thủy. Vì thế, đời sống cầu nguyện trong gia đình là cần thiết. Hạnh phúc của gia đình là có Chúa hiện diện trong nhà, chia sẻ trong mọi biến cố vui buồn.
Đối tượng cầu nguyện hằng ngày của vợ chồng là xin Chúa cho mỗi người yêu nhau đến cùng, yêu nhau như Chúa yêu; là xin Chúa bảo vệ tình yêu họ dành cho nhau, tình yêu là giây ràng buộc mọi điều toàn thiện khác trong đời sống đôi bạn. Còn yêu là còn tin nhau, còn sống cho nhau hạnh phúc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét