Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

GĐPTTT GIÁO PHẬN CHẦU THÁNH THỂ

     Đoàn con đến đây dâng lời ước nguyện, ngày đêm mến cha cho trọn khối tình con, được yêu mến cha bao la êm đềm, hồn con sướng vui tháng năm hết ưu phiền.

      8g30 sáng thứ Năm, ngày 12 tháng 9 năm 2013, đại diện các thành viên trong gia đình PTTT đến từ các giáo hạt trong trang phục của đoàn, đã quy tụ về giáo xứ Vườn Xoài cùng nhau Chầu Thánh Thể. Trước giờ Chầu Cha Giuse Lê Quang Huy giám đốc Mục vụ dòng Chúa Cứu Thế đến chia sẻ cùng anh chị em GĐPTTT về đời sống gia đình, mối tương quan giữa vợ với chồng, cha mẹ với con cái đứng trước cuộc sống ngày nay với các phương tiện hiện đại đã mang lại cho chúng ta nhiều tiện nghi, tiện lợi giúp con người được gần nhau hơn cho dù ở xa hàng ngàn cây số, nửa vòng trái đất vẫn có thể nhìn thấy nhau cùng trò chuyện qua các phương tiện hiện đại. Đó cũng là lối sống hưởng thụ, chạy theo thực dụng, đó cũng là hồi chuông báo động, vì nó dẫn đến nhiều gia đình không còn ngồi chung với nhau trong những bữa cơm gia đình, giờ đọc kinh tối cũng ít đi, thanh niên trai gái chọn cách sống thử để rồi có thai ngoài ý muốn nạn phá thai đang tràn lan khắp nơi, vợ chồng dẫn đến ly hôn, gia đình ly tán, nhiều người bỏ đạo hay dửng dưng với đạo mỗi khi tham dự thánh lễ đứng xa xa, hoặc đi lễ trễ v.v... Trong 2 giờ chầu hôm nay Chúa nói với mỗi người trong chúng ta mỗi khi tham dự thánh lễ, trong giờ Chầu Thánh Thể, đôi khi tinh thần chưa tập trung chia chí, suy nghĩ miên man, cùng với toan tính riêng tư, thì chúng ta hãy tự xét mình có thái độ thế nào trước Chúa.








        Lạy Chúa Giêsu xin cho chúng con, gia đình chúng con ý thức được mỗi khi tham dự thánh lễ, khi Chầu Thánh Thể có lòng can đảm, hiên ngang làm chứng cho Chúa trước mặt những người thờ ơ, xuyên tạc chế giễu Chúa, cho chúng con là những người bậc làm cha mẹ, người có tránh nhiệm nuôi dạy con cái hãy là ánh sáng nêu gương , luôn tôn kính Chúa ở giữa gia đình và xã hội trong suốt cuộc đời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét